ผู้แนมเบิ่งบล็อคข้าน้อยคร๊าบ

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

จอบหลอยเทคนิคบทที่ 1 "เทคนิคเทพในการหา Keywords"

มีเพื่อนๆหลายคนสงสัยว่า เหล่าเทพ ทั้งหลายเขามีเครื่องมือ และเทคนิคอย่างไรในหา keywords ที่คาดว่าจะทำเงิน และทำกำไร มาทำการโมษณา จริงๆแล้วแต่ละคนมีเทคนิคที่แตกต่างกันครับ บางคนก็ใช้เครื่องมือ สปาย เช่น KeywordSpy , Keyword Elit แต่ถ้าเราไม่มีหละเราจะหาอย่างไร แต่เดิมผมก็ใช้เครื่องมือเยอะครับ แต่พอไปทำโมษณาจริงขาดทุนทุกที เลยเลิกใช้แม่งเลย หามือดีกว่า วันนี้ผมจะแสดงวิธีที่ผมทำและทุกวันนี้ผมก็ทำอยู่ครับ

"ขั้นตอนการหา Keywords" 

1. การเลือกสินค้า ถ้าเป็นสินค้าในอเมซอน ผมจะเลือกสินค้าราคาไม่แพงมากครับ อยู่ระหว่าง $50-$300 และมีการซื้อสูง ผมจะสังเกตจาก review ครับถ้า review มากแสดงว่าสินค้านั้น มีคนซื้อผ่านอเมซอนมาก แต่บางคนก็เลือก bestseller ก็ได้ครับแต่ส่วนใหญ่เวลาเอามาทำโมษณาคู่แข่งมันเยอะครับ การทำกำไรลำบาก เผลอๆอาจขาดทุนได้ครับ

2. ต่อมาก็หาชื่อ keywords ผมก็ใช้ชื่อสินค้า และชื่อรุ่นสินค้า เช่น Canon SX130IS  ,  Canon PowerShot SX130IS  , SX130IS Canon , SX130IS Powershot  , Powershot SX130IS , SX130IS เป็น Keywords ครับ

3. เอา kw นั้นไปดูใน google  trend ครับถ้า กราฟ แสดงสม่ำเสมอ หรือมีแนวโน้มสูงขึ้น ยังงี้ดีครับ แต่ถ้าหักหัวลง ไม่ดีครับ

4. เอา kw มา search ดูครับว่ามีคูแข่งเยอะไหม และ bid กันเท่าไหร่ ผมจะเลือกตัวที่ bid ถูกๆครับ ผมจะ bid ไม่เกิน $0.3 อย่างน้อยให้ได้ในตำแหน่งที่ 2 ครับ ถ้า bid มากอาจขาดทุนได้ครับ

5. ช่วงทดสอบเราก็ทำ spit testing ไปเรื่อยๆครับ จน ctr อยู่ 10-15% ก็น่าพอใจแล้วครับสำหรับตำแหน่งที่ 2

6. จากนั้นผมจะดูผลที่ 20 Click ครับถ้าผมขายได้ 1 ชิ้น แล้วผมจะดูว่ามีกำไรหรือเปล่าถ้ามีกำไรครึ่งหนึ่ง อย่างนี้ผมอยู่ต่อครับ แต่ถ้ากำไรน้อย หรือขาดทุนผมเลิกครับ

7. ก็ทำอย่างนี้ทุกวันครับ วันละ 10 kw พอนานวันเข้าเราก็มี kw ทำเงินเยอะเองครับ ไม่ต้องรีบร้อนครับ

"โชคดีทุกคนนะครับ" 

3 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มาแอบติดตามอาจารย์^^

แม่ผมถูกหวยแสนสามสงสัยจะได้โน้ตบุ๊คใหม่ละไม่ต้องรอซ้อมแล้ว^^

Admin กล่าวว่า...

airplanunderdog ได้หรืยังโน๊ตบุ๊คใหม่นะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มันพังไปแล้วอะพี่T^T

คงรอเปิดเทอมถึงจะได้ซื้อใหม่

Share |