ผู้แนมเบิ่งบล็อคข้าน้อยคร๊าบ

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

จอบหลอยเทคนิคบทที่ 5 "ยุทธการเปิดศึกชิง Keywords เทพ"

จริงๆแล้วผมเคยเขียนบทความนี้มานานแล้ว สมัยอยู่ในบร์อด Trawut Space เมื่อปีก่อนโน่นครับ การที่เราจะรู้ว่า KW ไหนเทพเขาใช้โมษณาจริงมันก็ยากครับ ถ้าเป็นอเมซอนก็ชื่อสินค้านั่นแหละ แต่มันมีสินค้ามากมาย แล้วเราจะรู้ได้ไง เราก็ค่อยๆหาครับ อย่างผมนี่ก็อันดับแรกก็สินค้า Electronic ก็มี TV เช่น Samsung Led Lcd Hdtv หรือ LG 42 Inch Lcd กล้องดิจิทอล เช่น sx130is canon powershot  เครื่องเสียง อะไรพวกนี้แหละครับ จากนั้นผมจะดูที่ Review ถ้ามี Review เยอะแสดงว่าคนซื้อเยอะแหงๆครับ อ้อลืม ส่วนใหญ่ผมจะเลือกพวก 5 - 4 ดาวครับ ขั้นต่อมาดูที่เปอร์การซื้อครับ "What Do Customers Ultimately Buy After Viewing This Item?" ถ้ามากระดับ 60% ขึ้นไปถือว่าใช้ได้ครับ จากนั้นผมจะนำชื่อสินค้านั้น เป็น KW เช่น SX130IS PowerShot นำไป Search ดูทั้ง 3 Search ครับถ้ามีโมษณาด้วย KW นี้ทั้ง 3 Search ด้วย Url เดียวกัน แล้วสุดท้ายมันส่งไป Amazon หมดแสดงว่า KW นี้เป็น KW เทพแหงๆไม่งั้น เทพคนนี้ มันคงไม่บ้าไปโมษณาทั้งสาม Search หรอกครับมันต้องมีกำไรแหงๆมันถึงโมษณาทั้ง 3 Search ด้วย KW เดียวกัน ยิ่งเป็นโมษณาชุดเดียวกันแล้วละก็ใช่แหงๆ จากนั้นผมก็ทำ landing page หาบทความมาใส่นิดหน่อย แล้วใส่ Link หน้าสินค้านั้นลงไป แล้วทดสอบโมษณา ผมจะทดลองกับ Y!SM ก่อนครับเพราะ ROI ดีกว่า Google และ Adcenter โดยผมจะ Bid อยู่ตำแหน่ง 2-4 แล้วแต่ปริมาณ Traffic ว่ามันมากขนาดไหน ถ้ามากก็อาจอยู่อันดับ 4 ครับ แต่ถ้าน้อยก็อาจอยู่อันดับ 2 แล้วดูงบประมาณในการทดสอบของเราด้วยนะครับ อย่างผมถ้าสินค้านี้จ่าย 4% แล้ว 1 order เราได้ $50 ผมก็จะตั้ง Butget ไว้ $50 ครับ จากนั้นผมจะดูค่า Bid ถ้าเราอยู่อันดับ 2 ค่า Bid อยู่ 0.5 - 1$ ก็พอได้ครับแล้วดูสัก 20 Click ครับถ้าเราจ่าย Clickละ 0.5/Click วันหนึ่งมี 20 Click เราก็จ่าย $10 เองครับยังถือว่าไม่ขาดทุน แล้วดูพรุ่งนี้อีก หรือวันที่ 3 ยังขายไม่ได้แล้วหละก็ต้องปิดโมษณาครับไม่งั้นอาจขาดทุนมาก แต่ส่วนมากแล้วถ้า KW นี้มีเทพโมษณาทั้ง 3 Search โดยเป็นคนๆเดียวกันจะไม่ค่อยพลาดครับส่วนใหญ่กำไรครับ

10 comments:

GenRich กล่าวว่า...

ตามมาอ่านครับพี่...ไฟ PPC ผมเริ่มติดอีกครั้ง ก็เพราะพี่นี่ครับ..อิอิ

Admin กล่าวว่า...

"GenRich" คุณเป็นคนแรกนะเนี่ยที่ comment blog ผม เดี๋ยวมีรางวัล keyword เทพ แจก 1 ตัว แฮะๆ เดียวบอกนะ

godaddy กล่าวว่า...

ตอนนี้กำลังท้อครับ...พยามเก็บเกี่ยวความรู้

GenRich กล่าวว่า...

จริงรึเปล่าพี่เล็ก...ไม่แน่น่ะ เริ่มต้นจากคีย์เทพ 1 คำ ชีวิตผมอาจเปลี่ยนไปตลอดกาล...ฮ่าๆ

Admin กล่าวว่า...

ใช่ครับใหม่ๆ พี่ขาดทุนมากเลย เลยจำเป็นต้องศึกษาวิชามาร แล้วค่อยมา ทดลองใช้กับ ppc ถ้าเราจะอยู่ในวงการนี้ให้ได้เราต้องรู้ทุกทุกอย่างไม่งั้นไปไม่ถึงฝั่งครับ ถ้งยังไม่เข้าใจก็ post ถามพี่ได้เลย พี่ online ตอนกลางวันตลอดเวลานะ

Admin กล่าวว่า...

godaddy ท้อเรื่องอะไรครับ หรืิว่าชาดทุน หรืิอว่าทำไม่ถูกวิธี ลอง post มาใหม่นะครับเผื่อผมพอจะช่วยเหลือได้มั่ง

Tanasin กล่าวว่า...

ผมไม่รู้วิธีหา Money Keyword อะครับ มีแต่พวกที่คลิกๆแล้วถลุง Money ทั้งนั้นเลย T^T

Admin กล่าวว่า...

Tanasin เรายังขาดประสบการณ์มั้ง อ่านเยอะๆ อย่ารีบร้อน เราไม่ใช่ประธานมูลนิธิ ที่จะเขียนโมษณาให้ใครมา Click เล่นโดยไม่ซื้อของ

drhas กล่าวว่า...

ผมอยากจะให้ท่านได้ยกตัวอย่าง kw ของ CB บ้าง ผมปล้ำกับมันมาหลายสิบปี เพิ่งได้มา 1 order จาก seo

ผมอยากจะทำ cb มาก เพราะค่าคอมสูงมาก

drhas กล่าวว่า...

ออนไลน์อยู่ไม่ครับ

Share |